ประสบการณ์ครั้งแรก กับการใช้บริการ Uber

คงไม่พูดเรื่องวิธีการใช้งาน Application เรียกแท๊กซี่สุดหรูอย่าง Uber อีกแล้ว เพราะมีหลายคนรีวิวแบบละเอียดยิบเอาไว้
ซึ่งที่จริงการใช้งานก็ไม่ยาก เอาว่าเล่น Line เป็น ก็น่าจะใช้ Uber เป็น
ต้องไปดอนเมืองเพราะมีบินกับ Air Asia  เห็นหลายคนบอกเอาไว้ว่าต้องเหมาจ่าย 1,000 แต่พอดีไปอ่านเจอว่าช่วงนี้ลด 45% แถมมีเครดิตจากการใช้โค้ดอีก 300 บาท สำหรับการใช้งานครั้งแรก โอเค หักลบกลบหนี้แล้วน่าจะไม่แพงมาก
แต่ลองกดคำนวณราคาดูก่อนกลับไม่ยักเป็นแบบเหมาแฮะ แจ้งราคาโดยประมาณมาเจ็ดร้อยกว่าบาท
กดเข้าแอพแล้วเรียกรถ โชคดีมี Uber อยู่ใกล้ ๆ แค่ 5 นาทีก็ถึงแล้ว (สามารถดูตำแหน่งจากแผนที่ได้เลย) พนักงานโทรมายืนยันจุดที่จะให้ไปรับแบบแทบจะทันทีทันใดหลังจากกดยืนยัน
รถที่ได้เป็น Camry คันใหม่ ป้ายแดง รถใหญ่ โอ่อ่า นั่งสบาย สมราคา Camryสะอาด หอมกลิ่นใหม่ เบาะหนัง(มีบางคนบอกว่าเจอบางคันเหม็นกลิ่นบุหรี่)
พี่พนักงานคนขับรถบริการดี กุลีกุจอช่วยยกกระเป๋า
ในรถมีน้ำดื่มไว้บริการ แต่มันไม่เย็น พี่เค้าก็ไปหยิบที่แช่เย็นไว้หลังรถมาให้ เอ่อมม ประทับใจมาก เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ยังใส่ใจ
สรุปแล้วมาถึงดอนเมืองแบบรวดเร็ว นั่งรถกำลังเพลินอยู่เชียว
เบ็ดเสร็จค่าเสียหายจ่ายไป 320 บาท จากอ่อนนุชมาดอนเมือง ราคานี้รวมค่าทางด่วนเรียบร้อย (หลังจากหักส่วนลด) จากตอนแรกที่คำนวณราคาไว้ประมาณ 725 บาท ค่าโดยสารตัดผ่านบัตรเครดิตเลย ไม่ต้องจ่ายอะไรให้พนักงานแล้ว เว้นเสียแต่จะบริการถูกใจ ก็ให้ทิปไปตามสมควร
แถมรถถึงที่หมายปุ๊บ มีอีเมล์แจ้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายเข้ามาปั๊บแบบ Real Time 
สำหรับใครที่อยากลองใช้บริการ Uber ให้ใส่โค้ด cz5te ลงไปในช่องส่วนลด จะได้รับส่วนลด 300 บาทสำหรับการใช้บริการครั้งแรก
สรุปแล้วการใช้บริการ Uber ครั้งแรกคือประทับใจทั้้งความสะดวก รวดเร็ว และบริการที่ดี รถคันใหญ่นั่งสบาย พนักงานก็สุภาพ แถมครั้งแรกยังได้ส่วนลด 300 บาท ราคาเลยสบายกระเป๋า (ปกตินั่งแท๊กซี่แบบธรรมดาจ่ายแพงกว่านี้อีก)
ที่ชอบอีกอย่างคือตอนกรอกข้อมูลบัตรเครดิต สามารถสแกนหน้าบัตรได้เลย ไม่ต้องมาคีย์เลขทีละตัว สะดวกสบาย ไม่ต้องลุ้นว่าจะกดผิดกดถูก แก่แล้ว ตาไม่ค่อยดี อยากให้แอพอื่น ๆ ทำแบบนี้บ้าง  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น