"Winter Market FEST" กิจกรรมดี ๆ จากแสนสิริ อีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย

จะซื้อบ้านทั้งที อะไรเป็นส่วนในการตัดสินใจ
ราคา? ที่ตั้ง? ชื่อเสียงของเจ้าของโครงการ? และคงอีกหลาย ๆ เหตุผล ต่างกรรมต่างวาระกันไปในแต่ละคน เพราะซื้อบ้านทั้งทีถือเป็นเรื่องใหญ่มาก

แล้วเวลาซื้อบ้านหรือคอนโด เราคาดหวังว่าจะได้อะไรเพิ่มเติมจากโครงการนอกจากการได้ที่อยู่อาศัย? 
ที่จอดรถ? (อันนี้สำคัญ ไม่มีที่จอดรดแล้วจะเอารถไปจอดไหน)
คลับเฮาส์?
ฟิตเนส?
สระว่ายน้ำ?
เฟอร์นิเจอร์?
ชุดครัว?
เครื่องใช้ไฟฟ้า?
IPad, IPhone?
พื้นที่ส่วนกลางเริ่ดหรู?

พอจองเสร็จ จ่ายเงินดาวน์ ผ่อนค่างวด รอจนโครงการสร้างเสร็จ ตรวจความเรียบร้อย ก็เป็นการหาเงินก้อนมาจ่ายให้โครงการ จากนั้นก็โอนกรรมสิทธิ์ ย้ายเข้าอยู่ เป็นอันจบพิธี คราวนี้ก็ต้องมาลุ้นเอาว่าจะเจอปัญหาอะไรมั๊ย หรือบ้านนี้จะดีอยู่แล้วรวยหรือไม่

เพิ่งซื้อคอนโดเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งกว่าจะตัดสินใจได้ก็ศึกษาข้อมูลหลายอย่างอยู่นาน
ซึ่งก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะแทนที่จะเอาเงินไปจ่ายค่าเช่า สู้ผ่อนเองไปเลยดีกว่า
จะได้มีสินทรัพย์เป็นของตัวเอง (ถึงแม้จะต้องเป็นหนี้ก้อนใหญ่ก็ตาม)

ซึ่งจะว่าไปแล้วผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์บ้านเรามีหลายราย แต่ที่ได้ยินชื่อบ่อยที่สุดเห็นจะเป็นแสนสิริ
เพราะตอนนี้รุกตลาดหนักเหลือเกิน ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด 
แถมใช้งบการตลาดเยอะมาก เลยทำให้เห็นชื่อแสนสิริอยู่บ่อย ๆ จากทุกช่องทาง
ตั้งแต่เมนูอาหาร ตามร้านอาหารชื่อดัง ของหัวเมืองใหญ่ ๆ ที่แสนสิริไปเปิดโครงการ สื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ทั้งแบบที่ต้องซื้อหรือแจกฟรี  ป้ายบิลบอร์ด โทรทัศน์หรือทาง Social Media และอื่น ๆ อีกมากมายที่ทีมการตลาดของแสนสิริสร้างสรรค์ออกมาเรื่อย ๆ

แต่ไม่ใช่แค่ขายบ้าน ขายคอนโด แล้วจะจบเท่านั้นสำหรับแสนสิริ
กิจกรรมทางการตลาดสำหรับลูกบ้านแสนสิริก็มีให้เห็นอยู่ตลอด 
อย่างเมื่อปีที่แล้วมีรายการ The voice Thailand Season 1 ก็เห็นแสนสิริส่ง The Base เข้าไปร่วมเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์หลัก ลูกบ้านแสนสิริเลยมีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรเข้าชมการถ่ายทอดสดไปด้วย
แม้กระทั่งคอนเสิร์ตของพี่เบิร์ด ธงชัย นักร้องในดวงใจของหลาย ๆ คน แสนสิริก็ยังอุตส่าห์อุตส่าห์ไปจัดรอบพิเศษให้ลูกบ้านอีก
หรือการปิดโรงหนังฉายรอบพิเศษให้ลูกบ้านดูก่อนใครอยู่บ่อย ๆ ที่พาราก้อน
พูดเลยว่าเห็นแล้วอิจฉา เพราะที่คอนโดของตัวเอง นาน ๆ ถึงจะมีกิจกรรมกับเค้าซักที
แถมแต่ละกิจกรรมก็เป็นกิจกรรมเล็ก ๆ แบบพอเพียง
ในขณะที่แสนสิริมีกิจกรรมให้ลูกบ้านตลอด ขนาดเราไม่ได้เป็นลูกบ้านแสนสิริยังเห็นกิจกรรมผ่านสื่อต่าง ๆ อยู่บ่อย ๆ
คือเรียกว่าซื้อบ้าน คอนโด ทาวเฮ้าส์ของแสนสิริ ไม่ใช่ได้แค่ที่อยู่อาศัยเท่านั้น
กิจกรรมต่าง ๆ ที่แสนสิริจัดให้ลูกบ้านก็มีอย่างต่อเนื่อง ลูกบ้านโครงการอื่นก็ได้แต่มองตาปริบ ๆ
เพราะทุกกิจกรรมจะขึ้นตัวอักษรตัวใหญ่ ๆ ไว้ว่า "สิทธิพิเศษสำหรับลูกบ้านแสนสิริ" หรือแปะป้าย "Sansiri Family" เอาไว้

แต่ล่าสุดแสนสิริจัดกิจกรรมที่เปิดให้คนทั่วไปได้เข้าร่วมด้วย
โดยเลือกเอาช่วงหน้าหนาว จัดตลาดนัดแบบถนนคนเดิน "Winter Market FEST" โดยปิดสะพานแสนสำราญซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างโครงการ Blocs77 กับ The Base สุขุมวิท 77
(สะพานนี้สามารถใช้เป็นเส้นทางลัดจากอ่อนนุชไปขึ้นทางด่วนตรงด่านพระโขนงหรือไปโผล่สุขุมวิท 71 ได้)


เลยเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ไปทำตัวเนียนเป็นลูกบ้านแสนสิริ
เพราะคอนโดที่อยู่ตอนนี้อยู่ใกล้กับพื้นที่จัดงานแค่เดินข้ามฝั่งถนนไปก็ถึงแล้ว


จะว่าไปเดี๋ยวนี้อ่อนนุชคนเริ่มอยู่กันเยอะขึ้น คอนโดก็ผุดขึ้นมาหนาแน่น
จากปากซอยก็เริ่มด้วย Blocs 77 และ The Base ถัดมาหน่อยก็เป็น Udelight @ Onnut Station ซึ่งรั้วติดกันก็กำลังขึ้นมาอีกคอนโด
ถัดเข้าไปอีกหน่อยก็มีลุมพินีถึงสองโครงการ ลึกเข้าไปมี A SPACE ME และ Areeya Mandarina
(อันนี้นับแต่โครงการใหญ่ ๆ ที่ชื่อคุ้นหู ยังไม่รวมโครงการย่อย ๆ ที่ไม่ค่อยได้ยินชื่อ) 
นี่ยังไม่รวมที่อยู่บนเส้นสุขุมวิทติดรถไฟฟ้าอีกไม่น้อยกว่า 6 โครงการ
แต่บริเวณอ่อนนุชกลับยังไม่มีห้างสรรพสินค้ามาเปิด จะมีก็แต่ Lotus กัย Big C Extra หรือถ้าเข้าไปในซอยอ่อนนุชตรงบริเวณด้านหน้า A SPACE ME จะมี Community Mall เปิดใหม่ แต่ก็ยังไม่ค่อยมีคนเดินนัก (ใกล้ ๆ กับโครงการลุมพินี เห็นกำลังมีก่อสร้าง Community Mall อีกที่ แต่คงยังไม่เสร็จในเร็ววันแน่ๆ)
เสาร์ อาทิตย์ ถ้าอยากไปเดินห้าง ใกล้สุดก็เกทเวย์ เอกมัย,เอ็มโพเรี่ยม ไม่ก็ไปซีคอน สแควร์ หรือเซ็นทรัล บางนา
คือเหมือนจะไม่ไกล แต่ก็ไม่ได้ใกล้ บางคนเลยเลือกจะนอนตากแอร์ ดูซีรีส์อยู่ที่คอนโดหรือที่บ้านมากกว่าจะออกไปตากแอร์ในห้าง 

กิจกรรมนี้แสนสิริเปิดให้คนนอกเข้าร่วม และทางแสนสิริคงเห็นว่าถ้าเกิดจัดกิจกรรม Outdoor แบบนี้ อย่างน้อยก็สามารถดึงลูกบ้านของตัวเองและลูกบ้านของโครงการอื่น รวมไปถึงคนที่อยู่อาศัยละแวกนี้มาก่อน ให้มาร่วมกิจกรรมด้วยได้แน่ ๆ
ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว คนมาร่วมกิจกรรมเยอะมาก บางช่วง บางเวลาแทบจะต้องเดินเบียดกันเลยทีเดียว



มีการจัดลานจอดรถพร้อมบริการรถรับส่งไว้ให้ หรือใครที่นั่งรถไฟฟ้ามา ก็มีรถรับส่งจากรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุชมายังพื้นที่กิจกรรม
เดินตัวปลิวเข้างานได้เลย โดยไม่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์หรือลงทุนซื้อบ้านจากแสนสิริแต่อย่างใด











ร้านรวงที่มาร่วมออกงานครั้งนี้มีกว่า 60 ร้าน และหลายหมวดหมู่ทั้งร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม เสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น ของที่ละลึก หรือของใช้ของแต่งบ้านเก๋ ๆ
พื้นที่กิจกรรม DIY และ Work Shop ต่าง ๆ
โซนถ่ายรูปจากผู้สนับสนุนกิจกรรม หรือแม้แต่กิจกรรมสกรีนชื่อตัวเองลงบนกระป๋องโค้ก (เคยไปต่อคิวที่โลตัส ปรากฎต้องรอหลายชั่วโมง แต่มาที่นี่ไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จ)
หรือจะฟังเพลงเพลิน ๆ จากคอนเสิร์ตของสิงโต นำโชค


ใครไม่เคยเห็นต้นคริสต์มาสของจริง แสนสิริก็อุตส่าห์ไปหอบหิ้วต้นคริสต์มาสข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากยุโรป พร้อมกับเนรมิตบ้านซานต้าขึ้นมาเป็นฉากถ่ายรูปเก๋ ๆ ไปด้วยในตัว






กิจกรรมมีขึ้นเมื่อวันที่ 14-15 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา ใครจะไปตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้ว
แต่ดูภาพบรรยากาศของงานเอาก็แล้วกัน ว่าสนุกและเดินเพลินขนาดไหน
คิดว่าแสนสิริคงจัดงาน Winter Market Festival เป็นประจำทุกปี
ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ของแสนสิริ ที่คราวนี้ไม่ได้จำกัดสิทธิ์เฉพาะลูกบ้านแสนสิริเท่านั้น
ลูกบ้านโครงการอื่นหรือคนที่ยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเองก็สามารถมาร่วม เดินช้อป ชม ชิม ชิลล์ ดื่ม และเพลิดเพลินกับกิจกรรมนี้ได้
แต่คงต้องรอปีหน้าแล้วหละ หรือไม่ก็หวังว่าแสนสิริจะจัดกิจกรรมดี ๆ ที่เปิดโอกาสให้คนทั่งไปได้เข้าร่วมอีก


ที่เอามาแชร์ทั้งที่กิจกรรมจบไปแล้วก็เผื่อบางคนกำลังตัดสินใจซื้อโครงการของแสนสิริ จะได้รู้ว่าแสนสิริเค้ามีกิจกรรมดี ๆ ให้ลูกบ้านตลอด ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ลูกบ้านโครงการอื่นเห็นแล้วอดอิจฉาไม่ได้ 
และที่สำคัญ เผื่อแสนสิริผ่านมาเห็นเข้า จะได้จัดกิจกรรมดี ๆ และเปิดโอกาสให้คนที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกครอบครัวแสนสิริได้มีส่วนร่วมด้วย

งานดี ๆ แบบนี้ ใครก็อยากไปร่วม ช้อป ชม ชิม ชิลล์ ดื่ม และเพลิดเพลิน
ถ้าอากาศเย็นกว่านี้อีกซักหน่อย จะเป็นงานที่ฟินมาก ...










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น